HỘI NGƯỜI CAO TUỔI XÃ HOẰNG THỊNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ BIỂU DƯƠNG NGƯỜI CAO TUỔI SẢN XUẤT KINH DOANH GIỎI GIAI ĐOẠN 2018 -2023

Đăng lúc: 16:04:46 21/04/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 20/4/2023, Hội người cao tuổi xã Hoằng Thịnh tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2018 -2023.

               

 IMG_9695.JPG
IMG_9689.JPG

IMG_9690.JPG

Dự hội nghị có các đồng chí Ngô Tôn Tẩn, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh; ông Nguyễn Văn Lĩnh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện, Các đồng chí Thường trực Hội người cao tuổi huyện. Đồng chí Lê Công Bằng – Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã, các đồng chí thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ, các đoàn thể xã cũng 24 người cao tuổi tiêu biểu trong sản xuất, kinh doạnh giỏi.


IMG_9699.JPG

Hội người cao tuổi xã Hoằng Thịnh có 962 hội viên sinh hoạt tại 6 chi hội. 5 năm qua, phong trào NCT làm kinh tế giỏi của xã Hoằng Thịnh  được triển khai sâu rộng, với những nội dung, hình thức phù hợp, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia và đạt kết quả đáng ghi nhận. Qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong sản xuất nông nghiệp, thiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, góp phần tích cực xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội. Hiện nay, xã Hoằng Thịnh có 80% người cao tuổi đang trực tiếp tham gia lao động, sản xuất, kinh doanh. Nhiều mô hình điển hình tiêu biểu của người cao tuổi trong phong trào thi đua tuổi cao gương sáng như mô hình nuôi trang trại gà đẻ trứng của gia đình hội viên hoàng Văn Thiết thôn Thịnh Hòa, gia đình hội viên Lê Khả Lâm, thôn Bắc Đoan Vĩ. Đây là những hội viên có ý chí làm giàu, dám nghĩ dám làm tự mình học hỏi kinh nghiệm, mạnh dạn đầu tư xây dựng, quy mô trang trại nuôi từ 8.000 đến 10.000 con. Mô hình thu gom hàng mây tre đan của gia đình hội viên Hoàng Văn Miện, hội viên Lê Văn Đằng thôn Nam Đoan Vĩ đã chủ động tìm kiếm thị trường tạo việc làm cho hàng 100 lao động ở địa phương, có thu nhập ổn định mang lại cho thu nhập gia đình mỗi năm từ 200 đến 300.000.000 đồng. Mô hình sản xuất kinh doanh dịch vụ của ông Lê Khả Thành - giám đốc hợp tác xã đầu tư máy cấy, máy gieo hạt, mua sắm khay làm mạ khay, …

Những điển hình, mô hình Người cao tuổi làm kinh tế giỏi xuất hiện ngày càng nhiều, là những tấm gương mẫu mực có sức lan tỏa, ảnh hưởng sâu rộng ở các thôn xóm, lôi cuốn, khích lệ NCT phát huy truyền thống lao động cần cù, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, không cam chịu đói nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng cho gia đình và xã hội, có ý nghĩa giáo dục đối với con cháu và thế hệ trẻ, được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, nhân dân đánh giá cao.


IMG_9703.JPG
đồng chí Ngô Tôn Tẩn, Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh phát biểu chỉ đạo
IMG_9704.JPG
đồng chí Lê Công Bằng – Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Tôn Tẩn, Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh và đồng chí Lê Công Bằng – Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trên lĩnh vực phát triển kinh tế trong giai đoạn 2018 - 2023 của hội viên Hội NCT xã Hoằng Thịnh. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, NCT trên địa bàn tiếp tục phát huy vai trò “Tuổi cao - gương sáng” , “Tuổi cao chí càng cao” trên các lĩnh vực, thi đua làm kinh tế giỏi, tuyên truyền, nhân rộng các mô hình tiêu biểu; tích cực đổi mới và đa dạng các hoạt động thể dục, thể thao, văn nghệ, phát huy kinh nghiệm quý báu, là chỗ dựa cho con cháu noi theo, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của NCT và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


IMG_9707.JPG

Dịp này, UBND xã đã khen thưởng cho 6 cá nhân NCT tiêu biểu sản xuất – kinh doanh giỏi, giai đoạn 2018 – 2024./.

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL.