Nhân dân và cán bộ thôn Bắc Đoan Vỹ hân hoan đón nhận danh hiệu Thôn kiểu mẫu năm 2022

Đăng lúc: 07:19:20 30/08/2023 (GMT+7)

          

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Dưới sự lãnh, chỉ đạo của đảng ủy, chính quyền xã Hoằng Thịnh, sự phối hợp hỗ trợ của MTTQ, công đoàn, các ngành đoàn thể trong xã, đặc biệt là sự chung sức đồng lòng và quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Bắc Đoan Vỹ, Năm 2022, thôn Bắc Đoan Vỹ đã đạt 15/15 tiêu chí và được UBND huyện công nhận danh hiệu Thôn kiểu mẫu. Đây là niềm vinh dự ,tự hào cho cán bộ, nhân dân thôn Bắc Đoan Vỹ và là nguồn động viên, cổ vũ lớn lao để nhân dân trong thôn tiếp tục đoàn kết, chung tay phát huy và giữ vững các tiêu chí.

Trong quá trình thực hiện các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu, thôn Bắc Đoan Vỹ cũng đã gặp không ít khó khăn, một số ít các hộ gia đình chưa nhận thức được nội dung, ý nghĩa của việc xây dựng thôn NTM kiểu mẫu; cơ sở hạ tầng: đường, rãnh thoát nước, nhà văn hóa chật, hẹp và xuống cấp; một số chỉ tiêu, tiêu chí đã đạt theo quy định nhưng tính bền vững chưa cao như: Nhà ở dân cư và khuôn viên hộ gia đình. Tuy nhiên với tinh thần đoàn kết, chung tay vì cộng đồng một số hộ gia đình trên tuyến đường HT3, HT7 đã hiến đất mở rộng đường, xây dựng công viên mi ni. Tổng số hộ hiến đất là 49 hộ trong đó: Đất ở 497,0 m2, đất Nông nghiệp 2.026,1 m2 và cùng với tấm lòng thơm thảo, cổ vũ động viên cả về tinh thần và vật chất của con em xa quê, những người thành đạt đã hướng về quê hương ủng hộ kinh phí làm đường thảm nhựa, xây dựng mới NVH thôn, công viên mi ni….tổng nguồn kinh phí xây dựng thôn KM là 47.600 triệu đồng.  Trong đó: Nguồn huyện: 165 triệu đồng; Nguồn xã: 3.935 triệu đồng; Nguồn nhân dân đóng góp, con em xa quê ủng hộ xây dựng các công trình phúc lợi trong thôn: 6.500 triệu đồng; Nhân dân chủ động xây mới, chỉnh trang nhà cửa: 20 hộ 37.000 triệu đồng. Đến nay Thôn Bắc Đoan Vỹ đã được khoác lên mình chiếc áo mới, bộ mặt nông thôn khang trang sạch đẹp, cảnh quan môi trường đảm bảo.

Được sự thống nhất của UBND huyện, Ngày 02/9/2023, Đảng ủy – UBND xã Hoằng Thịnh cùng với thôn Bắc Đoan Vỹ tổ chức Lễ công bố thôn Bắc Đoan Vỹ đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là mốc son quan trọng đánh dấu bước ngoặt lớn và  là niềm vinh dự của nhân dân và cán bộ thôn Bắc Đoan Vỹ - là thôn đầu tiên trên địa bàn xã được UBND huyện công nhận thôn đạt chuẩn thôn KM.

Hiện tại công tác chuẩn bị cho buổi Lễ đang được tiến hành, các em thiếu nhiên nhi đồng và nhân dân trong thôn đang náo nức chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ, không khí tưng bừng phấn khởi đang hiện hữu trong mỗi người dân.

Để buổi lễ diễn ra thêm phần long trọng, Ban tổ chức trân trọng kính mời cán bộ, nhân dân trong toàn xã cùng đến tham gia buổi lễ cùng cán bộ và nhân dân thôn Bắc Đoan Vỹ. Đêm giao lưu văn nghệ được tổ chức vào 19 giờ 30 phút tối ngày 01/9/2023. Lễ công bố tổ chức vào 13h30 chiều ngày 02/9/2023 tại nhà văn hóa thôn Bắc Đoan Vỹ. Sự có mặt của quý vị đại biểu là niềm vinh dự của cán bộ, nhân dân thôn Bắc Đoan Vỹ.

Chúng ta tin tưởng rằng, với kết quả đạt được, cán bộ nhân dân thôn Bắc Đoan Vỹ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giữ vững các tiêu chí thôn kiểu mẫu, giữ gìn cảnh quan môi trường sạch sẽ, gắn chặt thêm tình làng nghĩa xóm, đời sống văn hóa nâng cao, xứng đáng với danh hiệu thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu./.

                                                                                        Người viết bài: Nguyễn Thị Hoa - CC.VHXH